3 công cụ phân tích từ khóa cho chỉ số chính xác nhất 2020

By: Date: 23 Tháng Sáu, 2020 Categories: Blog Thẻ:
Top 3 công cụ phân tích từ khóa tốt nhất

Thủ thuật phân tích từ khóa là một trong khâu cực kỳ quan trọng đối với một Seoer , nếu một Seoer mà không biết phân tích từ khóa hay sử dụng các công cụ phân tích từ khóa thì chắc chắn việc SEO trở nên khó khăn hơn và thời gian lên top càng mất thời gian hơn .

Phân tích từ khóa không chỉ giúp cho chúng ta xác định được các từ khóa chính , từ khóa phụ và từ khóa liên quan để chúng ta thực hiện viết bài , đi link và chính từ khóa đó là một cách giúp chúng ta kéo hàng trăm khách hàng mỗi tháng nếu từ khóa đó đạt Top google .

Phân tích từ khóa là gì ?

Phân tích từ khóa là một phương pháp giúp chúng ta tìm ra những lượng tìm kiếm và xu hướng của từ khóa đó trên google, việc phân tích từ khóa giúp chúng ta biết được các chỉ số như số lượt tìm kiếm trong 1 tháng , xu hướng tăng hay giảm , mức độ cạnh tranh ra sao và tìm ra các từ khóa liên quan , từ khóa phụ .

Top 3 công cụ giúp phân tích từ khóa tốt nhất hiện nay :

Thực ra các công cụ phân tích từ khóa miễn phí trên thị trường không có nhiều , phần lớn các công cụ đều đòi hỏi chúng ta phải có một khoản chi phí để duy trì và mới có độ chính xác được . Chính vì thế hôm nay dịch vụ seo SeoTech sẽ chia sẻ cho mọi người 3 công cụ mà được chúng tôi sử dụng ổn định và chính xác nhất mà chính bản thân SeoTech đã sử dụng cho hàng loạt các dự án mà SeoTech đã làm nhé .

  1. Công cụ Ahrefs.com

    Thực ra để mà nói giá thành của phần mềm Ahref thì cũng có khá nhiều người biết , mức giá không hề rẻ chút nào đúng không . Chính vì mức giá cao thì nó mới có chất lượng tương ứng rồi , với phần mềm Ahrefs giúp chúng ta biết được toàn diện các chỉ số của một từ khóa , một domain …

    Việc sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích từ khóa thì thực sự chất lượng khỏi phải bàn bởi nó hiển thị khá nhiều từ khóa liên quan , từ khóa phụ và các từ khóa gợi ý cùng lĩnh vực với từ khóa đó . Nó không chỉ cho chúng ta thấy các từ khóa kèm theo mà nó còn có cả các chỉ số của từ khóa đó nữa.

    Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Ahrefs để phân tích từ khóa thì hãy cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé :

    Bước 1 : Chúng ta cần phải có tài khoản trả phí của Ahrefs.com nhé , thường thì mức giá quá cao nên chúng ta không có đủ chi phí để sử dụng cho nên chúng ta nên mua chung tài khoản Ahrefs để giảm bớt chi phí nhé .
    Bước 2 : Sau khi có tài khoản Ahrefs thì bạn đăng nhập vào để active tài khoản nhé

    Bước 3 : Sau khi đăng nhập xong thì Ahrefs sẽ cho chúng ta thấy bảng điều khiển chính và kích chọn phần Keywords Explorer để vào phân tích từ khóa nhé .

    Phân tích từ khóa bằng Ahrefs

    Bước 4 : Sau đó chúng ta nhập từ khóa chính mà chúng ta đang muốn phân tích để tiến hành tìm các từ khóa liên quan , từ khóa phụ …nhé . Một chú ý đó là bạn chọn quốc gia bạn muốn phân tích từ khóa nhé . Vì đây là từ khóa tiếng Việt cho nên chúng ta chọn Việt Nam nhé .

    Phân tích từ khóa bằng Ahrefs
    Bước 5 : Sau khi phân tích từ khóa “Phân tích từ khóa ” thì bạn kéo xuống dưới và thấy các cột như Having same tems , Questions , Also rank for . thì chúng ta sẽ lựa chọn vào phần View all như hình dưới để xem thêm các từ khóa liên quan nhé .

    Cách phân tích từ khóa bằng Ahrefs
    Bước 6 : Như thế chúng ta sẽ thấy hàng loạt từ khóa liên quan và chúng ta Export về file excel để tiện việc phân tích nhé .

    Hiển thị tất cả các từ khóa liên quan

  2. Công cụ lập kế hoạch từ khóa trong Google Adwords

    Đây có thể nói là một trong những công cụ được khá nhiều người sử dụng bởi nó sử dụng miễn phí và cũng là công cụ đúng của google viết ra . Chính vì thế khi phân tích từ khóa sẽ thấy được những thông số tìm kiếm và xu hướng của từ khóa đó .Có một nhược điểm đó là không có phần hiển thị độ khó của từ khóa mà chúng ta muốn phân tích , theo cá nhân mình sử dụng thì chúng ta dựa vào theo số lượng tìm kiếm 1 tháng càng cao thì càng khó . Và chúng ta thực hiện phân tích từ khóa như sau :

    Bước 1 : Nếu bạn có tài khoản Google Adwords rồi thì thì tốt còn không bạn phải tạo một tài khoản nhé , ban đầu tạo chúng ta yên tâm nó chỉ trừ 20k ban đầu rồi nó hồi lại tiền ngay sau đó 1 lúc nhé  (phần này để google check hình thức thanh toán mà thôi )

    Bước 2 : Sau khi vào trong chúng ta tìm đến biểu tượng Cờ Lê ở trên cùng phía tay phải và kích chọn , tiếp tục chúng ta thấy có phần Lập kế hoạch và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa

    Lập kế hoạch từ khóa Google Ads

    Bước 3 : Trong phần công cụ lập kế hoạch từ khóa thì bạn sẽ thấy có 2 sự lựa chọn đó là : Khám phá các từ khóa mớiNhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 nhé . Thường phân tích chúng ta nên chọn Khám phá các từ khóa mới nhé .

    Lập kế hoạch từ khóa Google Ads

    Bước 4 : Chúng ta chỉ cần nhập từ khóa vào và Enter thì google sẽ hiển thị ra hàng loạt các từ khóa liên quan cho bạn phân tích

    Phân tích từ khóa Google Ads
    Cứ thế chúng ta Export ra file Excel để phân tích từ khóa cho dễ dàng nhất nhé .

  3. Công cụ BuzzSumo

    Nói thật với công cụ phân tích từ khóa Seo này cũng có khá nhiều người không biết biết bởi đây là một trong những phần mềm khá mới và giúp bạn có thể phân tích từ khóa và cũng có thể giúp bạn tìm ra những keywords của bất kỳ một website nào đặc biệt là đối thủ của bạn.

    Đối với phần mềm này thì yêu cầu bạn phải có tài khoản mất phí nhé , tuy nhiên phí của tài khoản này cũng không hề cao cho nên chúng ta cũng hoàn toàn có thể mua được đối với một Seoer chuyên làm về dịch vụ seo nhé .

    Bước 1 : Khi chúng ta đã có tài khoản rồi thì chúng ta chỉ cần truy cập vào đường dẫn : https://buzzsumo.com

    Công cụ phân tích từ khóa BuzzSumo
    Bước 2 : Khi đã đăng nhập vào trong giao diện của Buzzsumo rồi thì chúng ta chỉ cần thực hiện nhập keyword chính vào và Enter là nó sẽ hiển thị hàng loạt .

    Công cụ phân tích từ khóa BuzzSumo

Với 3 công cụ phân tích từ khóa trên hi vọng mọi người có thể lựa chọn được cho mình một công cụ phù hợp và có mức giá tốt nhất trên thị trường Việt Nam .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *